บาเซโลนา มอเตอร์ ขยายศักยภาพรุกตลาดภาคเหนือ เปิดโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูพร้อมศูนย์บริการครบวงจรมุ่งเสริมความแข็งแกร่ง ก้าวสู่อันดับหนึ่งในภูมิภาค

 

 

บาเซโลนา มอเตอร์ ขยายศักยภาพในการจำหน่ายและการให้บริการในตลาดยนตรกรรมหรูสู่ภาคเหนือตอนบน ด้วยโชว์รูมจำหน่ายและศูนย์บริการบีเอ็มดับเบิลยูครบวงจร พร้อมทั้งบีเอ็มดับเบิลยู สตูดิโอ รวม 3 แห่ง ในจังหวัดเชียงใหม่และเชียงราย มุ่งต่อยอดประสบการณ์ระดับพรีเมียมด้วยยนตรกรรมและบริการเหนือระดับให้แก่ลูกค้าในหัวเมืองใหญ่ภาคเหนือ ทั้งจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำพูน ลำปาง และต่อยอดความสำเร็จสู่การเป็นผู้นำในตลาดยานยนต์พรีเมียมของภูมิภาค

บาเซโลนา มอเตอร์ ศูนย์บริการมาตรฐานและผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูอย่างเป็นทางการ ตั้งเป้ากระจายพื้นที่การขายและให้บริการ เพื่อก้าวสู่การเป็นอันดับหนึ่งของโชว์รูมบีเอ็มดับเบิลยูทั้งด้านยอดขาย และความสามารถในการให้บริการ โดยปีที่ผ่านมามีการเปิดโชว์รูมและศูนย์บริการเพิ่ม แห่ง ได้แก่ บาเซโลนา มอเตอร์ สาขาบางแค และบาเซโลนา มอเตอร์ สตูดิโอสาขาเชียงราย ในช่วงครึ่งปีแรก ตามด้วยบาเซโลนา มอเตอร์ สตูดิโอเชียงใหม่ เพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าที่อยู่ในเขตภาคเหนือตอนบน รวมถึงนักท่องเที่ยวในจังหวัดเชียงใหม่และใกล้เคียง ก่อนส่งท้ายปี 2560 ด้วยการเปิดบาเซโลนาสตูดิโอ มหาชัย เพื่อรองรับกลุ่มนักธุรกิจประเภทสินค้าอาหารในเขตพื้นที่ จังหวัดสมุทรสงคราม สมุทรสาคร และเพชรบุรี ในเดือนธันวาคมที่ผ่านมา

 

มร. ลาร์ส นีลเซ่น ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาด บีเอ็มดับเบิลยู ประเทศไทย กล่าวว่า “ภาคเหนือถือเป็นอีกหนึ่งจุดยุทธศาสตร์สำคัญที่บีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย มีความมุ่งมั่นที่จะเข้าถึงกลุ่มลูกค้าเป้าหมายอย่างครอบคลุม  บาเซโลนา มอเตอร์ ได้พิสูจน์ถึงความสำเร็จอันน่าภาคภูมิใจอีกครั้งด้วยการขยายการเข้าถึงของบีเอ็มดับเบิลยู ทั้งในรูปแบบโชว์รูม ศูนย์บริการ และสตูดิโอ ในทั้งภาคเหนือและภาคกลาง ด้วยความเชี่ยวชาญในการให้บริการระดับพรีเมียมและความสัมพันธ์อันดีกับลูกค้า รวมทั้งวิสัยทัศน์ที่สอดคล้องกับบีเอ็มดับเบิลยู กรุ๊ป ประเทศไทย เราจึงมั่นใจว่าจะสามารถครองความเป็นผู้นำตลาดรถยนต์ระดับพรีเมียมในตลาดนี้ร่วมกันได้อย่างแน่นอน”

 

นายกวิน ลีนุตพงษ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บริษัท บาเซโลนา มอเตอร์ จำกัด กล่าวว่า “บาเซโลนา มอเตอร์ ปัจจุบันเปิดให้บริการทั้งหมด สาขา แบ่งเป็นโชว์รูม 3 สาขา ได้แก่ สาขาวิภาวดี สาขาบางแค และสาขาเชียงใหม่ พร้อมด้วยสตูดิโออีก สาขา ได้แก่ สตูดิโอเชียงราย สตูดิโอเชียงใหม่ และสตูดิโอมหาชัย ซึ่งถือได้ว่าเราเป็นผู้แทนจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยูที่มีสาขาสตูดิโอมากที่สุด ซึ่งแต่ละพื้นที่เราเล็งเห็นถึงกำลังซื้อ และความสามารถการให้บริการของเรา โดยโชว์รูมในกรุงเทพมหานคร ตั้งอยู่ที่ถนนวิภาวดี เป็นสาขาที่มีพื้นที่ใหญ่ที่สุด ซึ่งเราสามารถบริหารจัดการอย่างมีประสิทธิภาพ และมีส่วนสำคัญในการทำให้เราสามารถบรรลุเป้าหมายธุรกิจ จนกระทั่งมีการกระจายพื้นที่ออกไปเพื่อรองรับความต้องการของลูกค้าในเขตบางแคและเขตหนองแขมด้วย โชว์รูมบาเซโลนา มอเตอร์ บางแค ที่เพิ่งเปิดให้บริการเมื่อกลางปีที่ผ่านมา บนพื้นที่กว่า ไร่ ซึ่งยังคงเป็นกลุ่มฐานลูกค้าเดิมที่บริษัทให้ความสนใจคือ  กลุ่มผู้ประกอบการ และนักธุรกิจ และล่าสุดคือ สตูดิโอมหาชัย ในศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา มหาชัย”

“สำหรับการบริหารงานในส่วนของเขตพื้นที่ภาคเหนือ บริษัทฯ มีโชว์รูมแห่งแรกคือ บาเซโลนา มอเตอร์ เชียงใหม่ ที่รองรับลูกค้าที่มีฐานกำลังซื้อค่อนข้างสูง ในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ทั้งผู้ประกอบการ นักธุรกิจ พ่อค้า รวมไปถึงนักท่องเที่ยว โดยเปิดบริการมาแล้ว 9 ปี ตั้งอยู่บนพื้นที่กว่า 4 ไร่ บนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ตรงข้ามศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ มีพื้นที่ในการจัดแสดงรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู 6 คัน และรถมอเตอร์ไซด์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราดอีก 7 คัน ให้บริการจำหน่ายรถยนต์บีเอ็มดับเบิลยู รถมอเตอร์ไซค์บีเอ็มดับเบิลยู มอเตอร์ราด รวมถึงบริการซ่อมสีและตัวถัง สามมารถรองรับการให้บริการซ่อมบำรุงได้ถึง 18 คันต่อวัน พร้อมทีมขาย และช่างผู้ชำนาญการ ทั้งนี้หลังจากที่ได้สร้างความสำเร็จทั้งด้านการขาย และให้บริการในจังหวัดเชียงใหม่ เราจึงเริ่มเปิดให้บริการสตูดิโอในเขตพื้นที่จังหวัดเชียงราย และล่าสุดกับสตูดิโอในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่ บริเวณชั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล เชียงใหม่ ที่จะช่วยตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับรถบีเอ็มดับเบิลยูได้อย่างสะดวกสบายมากขึ้น”

นายกวิน ลีนุตพงษ์ กล่าวสรุปว่า “สำหรับตลาดรถยนต์หรูในเขตพื้นที่ภาคเหนือตอนบน ถือว่าเป็นตลาดใหญ่ที่น่าจับตามอง เนื่องจากมีอัตราการเติบโตสูงมาโดยตลอด บริษัทฯได้ทำการศึกษาพื้นที่ ตลอดจนกำลังซื้อและความต้องการของลูกค้าจนเรามั่นใจว่า สามารถตอบสนองความต้องการลูกค้ากลุ่มนี้ได้อย่างดี เนื่องจากพฤติกรรมของกลุ่มลูกค้าในเขตพื้นที่นี้เป็นกลุ่มนักธุรกิจที่ทันสมัย และชื่นชอบสมรรถนะของรถยนต์ที่เพียบพร้อมด้วยเทคโนโลยีล้ำยุค มีรูปลักษณ์อันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ เราจึงเชื่อมั่นในศักยภาพอัตราการเติบโตของตลาดยนตรกรรมหรูในเขตภาคเหนือตอนบน ว่าจะเป็นอีกปัจจัยสำคัญที่ชี้ให้เห็นถึงการเติบโตภาพรวมของเศรษฐกิจประเทศอย่างชัดเจน”