ททท. จัดมหกรรมดนตรี วิถีไทย วิถีแห่งความสุข ตอกย้ำวัฒนธรรมไทยแก่เยาวชน

 

 

IMGP7307
IMGP7310
IMGP7319
IMGP7327
IMGP7335
IMGP7369
IMGP7385
IMGP7394
1/8 
start stop bwd fwd

 

           

        คุณวิไลวรรณ ทวิชศรี กล่าวว่า มหกรรมดนตรี วิถีไทย วิถีแห่งความสุข เป็การดำเนินงานภายใต้แผนการตลาดท่องเที่ยวปี 2558 โดยมีทิศทางดำเนินงานหลักในการจัดกิจกรรมพิเศษฟื้นฟูความเชื่อมั่น โดยจัดกิจกรรมนานาชาติตลอดทั้ง 12 เดือน ชูเอกลักษณ์ความเป็นไทย ส่งความสุข สนุกแบบไทยๆ ที่แตกต่างจากชาติอื่น ซึ่งจะมีขึ้นในวันที่ 31 ตุลาคม –  พฤศจิกายน 2557 ณ ศูนย์ท่องเที่ยวอยุธยา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

            ภายในงาน พบกับกิจกรรมการเผผยแพร่ศิลปวัฒนธรรมด้านดนตรีไทยมากมาย

            จุตรทิศา ดนตรีไทย ครั้งแรกของการนำศิลปะแห่งการดนตรีของไทยที่มีอัตลักษณ์ในแต่ละภาค มาเรียบเรียงสอดประสานให้เป็นการแสดงจากนักแสดงกว่า 100 ชีวิต โดยสถาบันบัณฑิตพัฒนศิลป์

            ดุริยศิลป์ สโมสร ผสมผสานเครื่องดนตรี ท่วงทำนอง และนักดนตรี ที่มีความเป็นไทย และความเป็นสากล โดยปรมาจารย์ด้านดนตรี อาทิ บรูซ แกสตัน ธนิสร์ ศรีกลิ่นดี ณรงค์ฤทธิ์ โตสง่า (ขุนอิน) พร้อมด้วยนักดนตรีคุณภาพ

            สุข สนุก เสน่ห์ดนตรีไทย การแสดงของศิลปินไทย ที่ใช้เครื่องดนตรีไทยประกอบบทเพลงจนโด่งดัง

            มหัศจรรย์ ดนตรีไทย ชมการสาธิต การแสดง และการจำหน่ายเครื่องดนตรีไทยประจำถิ่น จาก 4 ภูมิภาค จากปราชญ์ท้องถิ่นด้านเครื่องดนตรี ในรูปแบบนิทรรศการมีชีวิต ได้แก่ การสาธิตเป่าเฆ่ง หรือแคนชวา จิ๋งโหน่ง ชิวลิ่ว แก ของชาวเขาจากภาคเหนือ การแสดงเครื่องดนตรีไทยขนาดใหญ่และเล็กที่สุดในโลก ชมความมหัศจรรย์ของคนไทยและเครื่องดนตรีไทยจากภาคกลาง การแสดงแคน โหวต โปงลาง ไห พิณ จากภาคอีสาน และการแสดงกลองกรือโต๊ะ กะบานอ จากภาคใต้

            นอกจากนี้ยังมีการออกร้านจำหน่าย สินค้าสุดเริ่ดของเมืองบางกอก ชิมอาหารไทย 4 ภาค และสนุกแชร์ แชะ กับภาพ 3 มิติ พร้อมกิจกรรมอื่นๆ อีกมากมาย

            สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานพระนครศรีอยุธยา โทร 035 24 60 76-7 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย 1672