การจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2018 @Phuket วันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2560 ณ ย่านเมืองเก่า จังหวัดภูเก็ต

 

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้จัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2018 ขึ้นในวันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2560 ที่ผ่านมา ใน 5 พื้นที่หลักทั่วประเทศ ได้แก่ จังหวัดภูเก็ตกาญจนบุรี ลำปาง ระยอง และ สกลนคร ซึ่งการจัดกิจกรรมดังกล่าวจัดขึ้นเพื่อเป็นการกระตุ้นและส่งเสริมการเดินทางท่องเที่ยวให้แก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและชาวต่างชาติให้เดินทางท่องเที่ยวทั่วทุกภาคของเมืองไทยและเฉลิมฉลองในช่วงเทศกาลวันปีใหม่ในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศไทย

จังหวัดภูเก็ตเป็นอีกหนึ่งจังหวัดสำคัญที่ได้ดำเนินการจัดกิจกรรม Amazing Thailand Countdown 2018 ภายใต้แนวคิด “ย้อนยุคสไตล์โมเดิร์น” ในระหว่างวันที่ 30 - 31 ธันวาคม 2560ที่ผ่านมา  บริเวณหอนาฬิกา อาคาร Standard Chartered ถนนถลาง และสวนเฉลิมพระเกียรติ72 พรรษา (ลานมังกรโดยภายในงานมีการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อดึงดูดและสร้างความประทับใจให้แก่ผู้เข้าร่วมงาน เช่น การประดับตกแต่งบรรยากาศเฉลิมฉลองเทศกาลปีใหม่ บริเวณหอนาฬิกา ถนนถลาง และ สวนเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา (ลานมังกรและถนนภูเก็ต (แยกถนนถลาง ถึง แยกถนนพังงากิจกรรมการแสดงศิลปวัฒนธรรม Concert จากศิลปิน การแสดงโชว์ต่างๆ ขบวนคาร์นิวัล และขบวนวัฒนธรรม บาบ๋า-ย่าหย๋าภายในงานยังมีการออกร้านขายอาหาร (Food Truck) และสินค้าต่างๆ 

 

เช้าวันที่ 1 มกราคม 2561 ได้มีพิธีตักบาตรแด่คณะพระสงฆ์ทั่วจังหวัดภูเก็ต จำนวน 299 รูป เนื่องในวันขึ้นปีใหม่  บริเวณสวนสาธารณะปลายแหลมสะพานหิน นำโดย นายนรภัทร ปลอดทองผู้ว่าราชการจังหวัด เป็นประธานในพิธี โดยมีนายกฤษฎา รัตนพฤกษ์ ผู้อำนวยการ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยภูมิภาคภาคใต้ และ นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานภูเก็ต ร่วมพิธีในครั้งนี้