งาน “อาหารถิ่น ระยอง” ณ ห้างเซ็นทรัล พลาซา ระยอง

 

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานระยอง ร่วมกับ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน) จัดงาน “อาหารถิ่น ระยอง” เมื่อวันที่ 1-2 เมษายน 2560 ที่ผ่านมา ณ ลานหน้าห้างเซ็นทรัล พลาซา ระยอง อำเภอเมือง จังหวัดระยอง ภายในงานมีอาหารถิ่นระยอง หาทานยาก กว่า 40 ร้านค้าจากชุมชนท้องถิ่นทั่วจังหวัดระยองมาออกร้าน อาทิ ชุมชนบ้านทะเลน้อย ชุมชนกะเฉด ชุมชนเกาะกก ชุมชนบ้านเพ ชุมชนบ้านค่าย ยกทัพมาให้ลิ้มลองความอร่อย และเลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากท้องถิ่น พร้อมการแสดงดนตรีสดในยามค่ำคืน กิจกรรมเด็ดคือ อิ่มอร่อยฟรี “ก๋วยเตี๋ยวเมืองแกลงผัดปูกับผักกระชับ” เมนูประจำจังหวัดระยองที่รังสรรค์ขึ้นเป็นพิเศษ โดยเชฟชุมพล แจ้งไพร เชฟกระทะเหล็กประเทศไทย ในวันอาทิตย์ที่ 2 เมษายน และร่วมลุ้นไปกับผู้เข้าแข่งขันโครงการเชฟชุมพล สร้างเชฟชุมชน ในการเฟ้นหาสุดยอดเชฟระยอง นอกจากนี้ผู้ร่วมงานยังได้ลุ้นรับที่พักฟรี 2 วัน 1 คืน ในช่วงกิจกรรม Happy Hour ตลอดทั้ง 2 วันของการจัดงาน

 

นางกนกกิตติกา กฤตย์วุฒิกร ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานระยอง กล่าวว่า “อาหารถิ่นของจังหวัดระยอง มีวัตถุดิบและการปรุงที่มีเอกลักษณ์ อันสะท้อนถึงวิถีชีวิตและวัฒนธรรมของชาวระยอง การจัดงานอาหารถิ่นระยองครั้งนี้เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์อาหารถิ่นให้เป็นที่รู้จักแก่นักท่องเที่ยวทั้งในและนอกพื้นที่ โดยในปี 2560 ททท. สำนักงานระยอง ได้ดำเนินโครงการยกก๊วนชวนกิน...อาหารถิ่นระยอง-จันท์ เพื่อเป็นการสร้างสินค้าท่องเที่ยวใหม่ กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวนอกช่วงฤดูผลไม้ ทำให้เกิดการเพิ่มค่าใช้จ่ายทางการท่องเที่ยวสู่จังหวัดระยอง และเพื่อให้นักท่องเที่ยวได้เรียนรู้พร้อมสัมผัสประสบการณ์ประทับใจจากท้องถิ่น (Local Experience) ภายใต้แนวคิดท่องเที่ยววิถีไทย เก๋ไก๋ สไตล์ลึกซึ้ง”

บรรยากาศภายในงานมีผู้ร่วมชิมช้อปอาหารถิ่น ชมการแสดงในบทเพลงพระราชนิพนธ์ และเข้าร่วมชมการแข่งขันโครงการเชฟชุมพล สร้างเชฟชุนชน โดยครั้งนี้มีผู้เข้าร่วมแข่งขันกว่า 20 ทีม เพื่อเฟ้นหาแชมป์สุดยอดความอร่อย เต็มไปด้วยความตื่นเต้น และได้รับเกียรติจาก นายมนตรี ชนะชัยวิบูลวัฒน์ รองผู้ว่าราชการจังหวัดระยองให้เกียรติเข้าร่วมงานพร้อมขึ้นมอบรางวัลให้กับผู้เข้ารอบการแข่งขันในครั้งนี้ด้วย

 

ติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ 

ททท. สำนักงานระยอง โทร 038 655 420