อีฟราสทัคเชอร์ผนึกคอมแพร์ ดอท เอเชีย เพย์ โซลูชั่นและชิปป๊อปบุกตลาดสตาร์ทอัพรุกหนักให้บริการด้านe –commerce แบบครบวงจร

 

        

คุณภาวุธ พงษ์วิทยภานุ ประธานกรรมการและผู้ก่อตั้งบริษัท อีฟราสทรัคเชอร์ จำกัดเปิดเผยว่า เพื่อเป็นการขยายตัวธุรกิจในกลุ่มอีฟราสทรัคเชอร์ จึงมีแนวคิดที่ต้องการขยายการลงทุนเพิ่มในกลุ่มสตาร์ทอัพเพื่อให้การบริการทางด้าน E - commerce แบบครบวงจร
ได้แก่ บริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด ผู้ให้การบริการระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ที่ครอบคลุมการรับชำระเงินอย่างครบวงจร บริษัท ชิปป้อป จำกัด ระบบขนส่งออนไลน์ รวบรวมบริษัทขนส่งมาไว้ในระบบเดียว ง่ายต่อการเชื่อมต่อและเลือกใช้บริการโลจิสติกส์ต่างๆอย่างครบวงจรและบริษัท คอมแพร์ ดอท เอเชีย จำกัด ระบบที่เปรียบเทียบราคาสินค้าออนไลน์ ซึ่งทั้ง 3 บริษัทนี้จะทำให้กลุ่อีฟราสทรัคเชอร์แกร่งและครบวงจรมากยิ่งขึ้น


โดยการทำงานของแต่ละบริษัทย่อย จะเป็นการบริหารงานด้วยตัวของตัวเองแต่จะมี กลุ่มบ.อีฟราสทรัคเชอร์จะคอยสนับสนุนงานด้านฝ่ายบุคคลและบัญชีจึงทำให้ธุรกิจสตาร์ทอัพ ภายใต้การบริหารงานของบ อีฟราสทรัคเชอร์สามารถโฟกัสกับธุ่รกิจได้ดียิ่งขึ้น
“เทคโนโลยีสมัยนี้โตเร็วมาก แต่เราสามารถเรียนรู้กันได้ เพราะแนวคิดสำหรับสตาร์ทอัพนั้น ต้องมองปัญหาให้เป็น โดยสิ่งสำคัญของการเป็นสตาร์ทอัพ คือ การคิดหาทางออกที่ดีกว่าวิธีการแบบเดิม (Better Solution) และต้องมองการเติบโตเพิ่มขึ้นสิบเท่าถือว่าต่างจากธุรกิจแบบเอสเอ็มอี นักพัฒนาควรมองโจทย์เริ่มต้นก่อนว่าเหมาะจะเป็นสตาร์ทอัพหรือเอสเอ็มอีมากกว่ากัน” ภาวุธกล่าว


ด้านคุณยศสันต์ ศรีสุชาติ กรรมการผู้จัดการ บริษัท คอมแพร์ ดอท เอเชีย หนึ่งในทีมธุรกิจขนาดเล็กผู้ให้บริการเปรียบเทียบราคาสินค้าและช่วยนักช้อปให้ซื้อสินค้าด้วยราคาที่ดีที่สุดในประเทศไทยกล่าวเพิ่มเติมว่า สตาร์ทอัพจะเริ่มต้นในการทำธุรกิจขนาดเล็กขึ้นมาก่อน จากนั้นจึงมองหาช่องทางในการทำธุรกิจของตัวเองเพื่อมาต่อยอดและให้พัฒนาให้มีความเติบโตขึ้น โดยหลักการ 3 ข้อในการทำธุรกิจสตาร์ทอัพคือ 1 สินค้าและบริการที่แท้จริงของเราคืออะไร 2. ใครคือกลุ่มเป้าหมายในลูกค้าของเรา 3 เราสามารถหาเงินจากการทำธุรกิจนี้ได้อย่างไร คอมแพร์ ดอท เอเชีย ถือเป็นเว็บไซต์เปรียบเทียบราคาสินค้าที่กำลังได้รับความนิยมเป็นอย่างมากในขณะนี้ ด้วยสุดยอดระบบค้นหาราคาสินค้าจากการเปรียบเทียบราคา เพียงแค่พิมพ์ชื่อสินค้าที่คุณต้องการ ราคาสินค้าที่คุณต้องการ จากหนึ่งหมื่นร้านค้า พร้อมให้คุณกดสั่งซื้อได้ทันที

 

คุณศุภชัย กาญจนศักดิ์ชัย กรรมการผู้จัดการบริษัท เพย์ โซลูชั่น จำกัด เจ้าของสโลแกน .จ่ายด้วยความไว้วางใจ.กล่าวว่า ทุกวันนี้การซื้อสินค้าออนไลน์ ได้รับความนิยมมากขึ้น ส่งผลให้มีการใช้จ่ายด้วยบัตรเครดิตหรือชำระเงินทางออนไลน์เพิ่มขึ้นตามไปด้วย นักพัฒนาไทยจึงคิดค้นแอปพลิเคชั่น กระเป๋าเงินออนไลน์ และ แอพจัดการค่าใช้บัตรเครดิตอำนวยความสะดวกให้นักช้อป ซึ่งเราคือผู้ให้บริการระบบอีคอมเมิร์ซ (E-Commerce) ที่ครอบคลุมการรับชำระเงินอย่างครบวงจร ตั้งแต่ระบบการชำระเงินผ่านบัตรเครดิตออนไลน์ ระบบร้านค้าสำเร็จรูป ระบบการจองห้องพักออนไลน์ รวมไปถึงระบบชำระเงินเพื่อองค์กรการกุศล อีกทั้งมีระบบรักษาความปลอดภัยทางด้านการโอนเงินผ่านระบบออนไลน์ในระดับสูงช่วยให้ผู้ประกอบการ sme พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือใครก็ตามที่ต้องการส่งของ สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น สะดวก รวดเร็ว ใช้ได้ทุกที ทุกเวลา รวมถึงไว้วางใจได้ด้วยระบบติดตามสินค้าที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนของการส่ง


คุณสุทธิเกียรติ จันทรชัยโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ชิปป๊อป จำกัด กล่าาว่า SHIPPOP เป็นบริษัท Startup โดยการสนับสนุนหลักจาก efrastructure Co., Ltd. ประเทศไทย และ E-logit Co., Ltd. ประเทศญี่ปุ่น SHIPPOP เป็นบริการออนไลน์ที่เชื่อมโยงขนส่งไว้ในระบบเดียวกัน "Think Shipping, Think SHIPPOP" ง่ายต่อการเชื่อมต่อและเลือกใช้บริการที่หลากหลาย ช่วยให้ผู้ประกอบการ sme พ่อค้าแม่ค้าออนไลน์ หรือใครก็ตามที่ต้องการส่งของ สามารถทำได้ง่ายยิ่งขึ้น สะดวก รวดเร็ว ใช้ได้ทุกที ทุกเวลา รวมถึงไว้วางใจได้ด้วยระบบติดตามสินค้าที่สามารถตรวจสอบได้ทุกขั้นตอนของการส่ง


ทั้งนี้ สตาร์ทอัพในไทยมักดำเนินธุรกิจเกี่ยวข้องกับอินเทอร์เน็ต ซึ่งสอดคล้องกับกระแสความนิยมที่เกิดขึ้นทั่วโลกโดยเฉพาะธุรกิจ e-commerce ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และจากการรวมตัวของกลุ่มบ.อีฟราสทรัคเชอร์ที่มุ่งเน้นการให้บริการแบบครบวงจร สามารถตอบโจทย์การพัฒนาแผนธุรกิจที่เข้มแแข็งได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว