ททท.นำคาราวาน 15,000 ไมล์จากอัลไตสู่สุวรรณภูมิ เยือนภาคอีสาน

caravan (1)
caravan (2)
caravan (3)
caravan (4)
caravan (5)
caravan (6)
caravan (7)
caravan (8)
1/8 
start stop bwd fwd

ททท.นำคาราวาน 15,000 ไมล์จากอัลไตสู่สุวรรณภูมิ เยือนภาคอีสาน

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย(ททท.) ร่วมกับกระทรวงวัฒนธรรม สาธารณรัฐประชาชนจีน จัดกิจกรรม 15,000 ไมล์ จากเทือกเขาอัลไตสู่สุวรรณภูมิ คาราวานรถยนต์สานสัมพันธไมตรีวัฒนธรรมกับการท่องเที่ยวไทย-จีน เพื่อร่วมเฉลิมพระเกียรติฉลองปีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาครบ 60 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี และร่วมเฉลิมฉลองความสัมพันธ์ไทย-จีน สานสัมพันธไมตรี 40 ปี รวมถึงเป็นการเปิดเส้นทางท่องเที่ยวเชื่อมโยงจากจีนสู่ไทยและประเทศในกลุ่ม AEC  โดยคณะคาราวานรถยนต์กว่า 30 คัน 

ในวันที่ 16 ธันวาคม 2558 นางสาวสมฤดี จิตรจง ผู้อำนวยการภูมิภาคภาคตะวันออกเฉียงเหนือ นำขบวนคาราวานต่อจากภาคกลางสู่ภาคอีสาน เริ่มต้นการเดินทางจากกรุงเทพมหานครมุ่งสู่ภาคอีสาน  โดยแหล่งท่องเที่ยวแรกที่เยี่ยมชมคือ วิหารเทพวิทยาคม วิหารกลางบึงน้ำที่ประดับด้วยปะติมากรรมเซรามิกที่มากชิ้นที่สุดในโลก ณ วัดบ้านไร่ จังหวัดนครราชสีมา โดยมีรองผู้ว่าราชการจังหวัดนครรราชสีมา นายสุรพันธ์ ดิสสะมาน ให้เกียรติต้อนรับคณะคาราวานจีน นับเป็นวันที่ 33 ของการเดินทางในครั้งนี้

สำหรับจุดท่องเที่ยวแห่งที่ 2 คือ พระธาตุหนองแวง จ.ขอนแก่น ซึ่งคณะคาราวานได้รับต้อนรับอย่างอบอุ่น จาก นายศิวาโรจน์ มุ่งหมายผล รองผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น นายหลี่หมิงกัง กงสุลใหญ่จีนประจำจังหวัดขอนแก่น และสมาคมธุรกิจท่องเที่ยวจังหวัดขอนแก่น หลังจากนี้วันรุ่งขึ้นทางคณะคาราวานจะได้ล่องเรือชมทะเลบัวแดงสถานที่ท่องเที่ยวอันมีชื่อเสียงโด่งดังของจังหวัดอุดรธานี ซึ่งในขณะนี้กำลังเบ่งบานอวดสีสันรับลมหนาวอย่างสวยงาม